Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của 1 cổ phiếu dẫn dắt trong ngành nghề bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị trường chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu cơ quyến rũ đối mang những nhà đầu cơ trong và ngoài nước.

sở hữu những đóng góp tích cực cho sự phát triển vững bền, sáng tỏ, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.

Theo kết quả dò la năm 2019 của đơn vị nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá thương hiệu đạt 267 triệu đô la.

cùng mang ấy, tổ chức Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị phần chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

với bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp trước hết thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa 1 phương pháp thành công sở hữu sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

trong khoảng đó đến nay, cổ phiếu BVH đã phát triển thành 1 blue-chip mang sức hấp dẫn niêm yết trên Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là doanh nghiệp có quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu tư trở lại nền kinh tế có định hướng đầu cơ trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng ích lợi của cổ đông, người dùng cũng như các bên can dự.

Tính chung từ khi cổ phần hóa tới bây giờ (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự định chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên đến 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, có khẩu hiệu "Niềm tin kiên cố - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang sở hữu những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành 1 Tập đoàn vốn đầu tư - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, sản xuất những sản phẩm, nhà cung cấp sở hữu những trụ cột: bảo hiểm, đầu cơ, vốn đầu tư, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang chuyên dụng cho khoảng 20 triệu người dùng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mạng an sinh sở hữu tầm ảnh hưởng quốc gia đang được thực hành bởi một định chế nguồn vốn - bảo hiểm. Để thực hành sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp với các bước ngoặt để lớn mạnh và mở mang màng lưới dùng cho, sản xuất phổ thông các sản phẩm nhà cung cấp.

trong khoảng một chi nhánh trước hết tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ nhiều các dòng hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng. Không chỉ là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong chuyên dụng cho nhu cầu tài chính ngày một cao của người dùng, nên đã đi đầu nghiên cứu, thành lập tổ chức chứng khoán trước tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư phổ quát của khách hàng.

Theo kết quả khảo sát năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, mang giá trị nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la Mỹ.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hiệp tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 vừa qua, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Dự án đầu cơ điển hình của TP. Hà Nội.

như vậy, thương vụ không chỉ với trị giá cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn sở hữu ý nghĩa trên khuôn khổ lớn hơn - sở hữu tầm ảnh hưởng đất nước. Sau lần mua thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life bày tỏ niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị trường bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - 1 quốc gia trên 90 triệu dân với thu nhập bình quân của người dân ngày một nâng cao. Thương vụ cũng miêu tả sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn nguồn vốn – Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam nói chung.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo tài chính 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tìm thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Phê chuẩn thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu cơ nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đấy bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, dùng cho cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu tư giữa hai định chế tài chính bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản đem lại lợi ích chung cho cùng đồng các đơn vị, trình bày sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu cơ Nhật Bản vào thị phần tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị phần này đại quát, sự lớn mạnh vững bền của Bảo Việt nhắc riêng. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị trường bảo hiểm các ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt thực hiện mang hiệu quả chiến lược đã đề ra với trọng điểm là tăng trưởng thị trường duyệt y tăng năng lực khó khăn, chất lượng nhà cung cấp tài chính - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu càng ngày càng rộng rãi của nền kinh tế - phố hội.

Riêng ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang trở nên càng ngày càng khó khăn lúc Bảo Việt là tổ chức Việt Nam độc nhất vô nhị khó khăn với 17 tổ chức nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng những trị giá có Sumitomo Life - một trong những tổ chức bảo hiểm nhân thọ trước hết của Nhật Bản sở hữu lịch sử tăng trưởng trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt lớn mạnh thị trường, khẳng định vị thế đơn vị đứng đầu trong ngành nghề bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm tăng trưởng.