các năm gần đây nghề trả lời viên BHNT là 1 trong những ngành "hot" trên thị trường lao động. Nhưng đây cũng là lĩnh vực sở hữu sự chắt lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau cùng, chỉ mang các người thật sự yêu nghề, sở hữu kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới có thể còn đó và tỏa sáng sở hữu công việc rộng rãi thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành, người viết xin chia sẻ những vấn đề mà những tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề trả lời viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng ái tình và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ với 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là thiết yếu để theo đuổi đường khiến cho trả lời viên giỏi. Nhưng sự chuẩn bị con đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ với những lúc bạn sẽ gặp gần như cạnh tranh và dễ rơi vào trạng thái thất vẳng. Đây chính là duyên do của mọi nguyên cớ phổ thông tư vấn viên lặng lẽ rời khỏi ngành nghề sau một đôi tháng vì thiếu sự bền chí. Có 1 sự thật đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám giải đáp mang người nhà, bạn bè là mình làm cho giải đáp viên BHNT. Ví như vẫn còn mặc cảm mang nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, những các bạn đầu tiên của những trả lời viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. ngoài ra, những Anh chị cần lưu ý đây là hệ Các bạn rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người nhà, bạn bè là các người mua dễ tiếp cận nhất có giải đáp viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các các bạn dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Ví như cứ chăm chăm vào hệ Các bạn là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái chán ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng cánh chối từ. Tư vấn viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn khách hàng này ngay các tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn quý khách này vì sẽ sở hữu lúc rất cần các hiệp đồng mang ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn ko chốt được giao kèo,..thì đây là những khi cần phát huy giá trị của những hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra tư vấn viên mới không nên quá tham lam đối sở hữu những hợp đồng to có hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự mang năng lực vượt bậc. Trả lời viên mới nên tập kết khai thác hiệp đồng nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ thông siêu sao trong ngành cũng đa dạng khi phải tách những hợp đồng lớn thành rộng rãi hợp đồng nhỏ để đảm bảo người dùng có thể tham gia trong khoảng thời gian dài đến cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, những tư vấn viên mới thường rơi vào hai trạng thái khôn cùng nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được những hợp đồng trước hết trong khoảng người thân, bạn bè,...lại hài lòng có hiện nay và mất sức đương đầu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là tư vấn viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được hiệp đồng sau khi sở hữu mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm khi nhìn trên zalo, facebook Anh chị em đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" mang các hợp đồng to nhỏ. Thật ra, các Anh chị em trả lời viên mới có thể tham khảo phương pháp làm hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những công đoạn hết sức khó khăn lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn người dùng tiềm năng trong khoảng sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được hiệp đồng cần sở hữu độ trễ nhất định. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau lúc hoàn thành chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người mua tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Cả nhà tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho các tháng tiếp theo.

tuy nhiên, giả dụ những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng nghiêng ngả. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ làm khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần tĩnh tâm, thật tĩnh tâm và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân trĩu nặng và không thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thả phanh, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để sở hữu thể là người nghệ sĩ khi tư vấn cho khách hàng; đừng để người mua bắt mạch cảm xúc nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã kể ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là những Anh chị em người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào lĩnh vực cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần áp lực chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều thiết yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm sở hữu để đeo đuổi. Sau đấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau khi sở hữu code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 hợp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau đó, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh bạo dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko sở hữu gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng đầu tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia đông đảo những khóa tập huấn, huấn luyện, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm các Anh chị em đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 đơn vị BHNT mới thì hãy tạm quên tri thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy bắt đầu mang công ty BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới mang thể thu nạp rộng rãi kiến thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá với mẫu gọi là "kinh nghiệm" tại tổ chức cũ. Mỗi trả lời viên mới vào nghề cần sở hữu một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn những việc bạn khiến hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu sở hữu kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ thông bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị phần quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, nhiều giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Với ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người mua ngay tại địa phương là quý khách bạn mang thể tiện lợi chăm nom và phục vụ chăm chút lâu dài. Đương nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự hỗ trợ của những giải đáp viên vệ tinh ở địa phương đó. Nếu ko bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để trả lời, bàn giao hợp đồng, thu phí, hỗ trợ công việc yêu cầu bồi thường sau này cho quý khách,...Nhiều tư vấn viên cứ kiếm tìm khách hàng ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường ngày trong ngành nghề BHNT.

Và sau cùng, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 tuyến đường dị biệt. Ví dụ: giả dụ bạn xác định phát triển lên lực lượng, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ biến kỹ năng điều hành đội đội ngũ, giao tiếp và quản trị. Mỗi người với những tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức khiến của một ai đấy. Vì bí quyết làm cho ấy với thể phù hợp có một vài người, nhưng mang thể không đáp ứng với bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và phân khúc Cả nhà riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề trả lời viên thường mang bạn vào 2 thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Cho nên, trả lời viên mới để sở hữu thể thành công lâu dài, cần sự cân bằng tâm lý và một khát vẳng dấn thân sở hữu nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.