những năm vừa mới đây nghề tư vấn viên BHNT là một trong các lĩnh vực "hot" trên thị trường cần lao. Nhưng đây cũng là ngành nghề sở hữu sự sàng lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau rốt, chỉ có các người thật sự yêu nghề, mang kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới sở hữu thể tồn tại và tỏa sáng mang công tác nhiều thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những khó khăn mà các tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng ái tình và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào đó mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần yếu để đeo đuổi đường khiến cho trả lời viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị con đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ có những lúc bạn sẽ gặp đầy đủ cạnh tranh và dễ rơi vào tình trạng thất vọng. Đây chính là cỗi nguồn của mọi duyên cớ nhiều trả lời viên thầm lặng rời khỏi ngành sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Với một sự thực đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám tư vấn có người nhà, bạn bè là mình khiến cho giải đáp viên BHNT. Ví như vẫn còn mặc cảm có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, những khách hàng đầu tiên của những trả lời viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. ngoài ra, những Cả nhà cần lưu ý đây là hệ Anh chị rất mẫn cảm và không hề là nguồn tài nguyên vô tận. Người thân, bạn bè là các khách hàng dễ tiếp cận nhất với trả lời viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các khách hàng dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Ví như cứ chăm chăm vào hệ Anh chị em là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng ngán ngẩm và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng cánh từ khước. Trả lời viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn các bạn này ngay những tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn quý khách này vì sẽ mang lúc rất cần các giao kèo sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng cạnh tranh không chốt được hiệp đồng,..thì đây là những lúc cần phát huy trị giá của các hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới ko nên quá tham lam đối với những hiệp đồng to có hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu bạn không thật sự với năng lực vượt bậc. Tư vấn viên mới nên tập trung khai thác hợp đồng nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, nhiều siêu sao trong ngành cũng nhiều khi phải tách những hợp đồng to thành phổ thông hiệp đồng nhỏ để đảm bảo Các bạn có thể tham gia trong khoảng thời gian dài tới cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, các tư vấn viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng hết sức hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được những giao kèo đầu tiên trong khoảng người thân, bạn bè,...lại chấp nhận mang ngày nay và mất sức đấu tranh rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là tư vấn viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được hợp đồng sau khi mang mã code, cảm thấy thất vẳng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" sở hữu những hợp đồng nhỏ to. Thật ra, những Anh chị em giải đáp viên mới mang thể tham khảo phương pháp khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những quá trình vô cùng khó khăn khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn quý khách tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng đó vì để chốt được hiệp đồng cần sở hữu độ trễ nhất quyết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn thành tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người dùng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Cả nhà tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục tương tự cho những tháng tiếp theo.

bên cạnh đó, nếu như những tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng nao núng. Vì sự nóng vội của bạn sẽ khiến cho khâu chốt giao kèo không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật tĩnh tâm và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân trĩu nặng và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thoả thích, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ lúc tư vấn cho khách hàng; đừng để Anh chị em bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các Cả nhà người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.

Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cần yếu là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm có để đeo đuổi. Sau ấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau khi sở hữu code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 giao kèo có 60 triệu tiền phí. Sau đấy, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng đầu tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia hồ hết những khóa huấn luyện, tập huấn, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm các Cả nhà đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập một doanh nghiệp BHNT mới thì hãy lâm thời quên kiến thức, kỹ năng ở tổ chức cũ. Hãy bắt đầu mang doanh nghiệp BNHT mới như một tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới mang thể thu nhận phổ thông kiến thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá sở hữu chiếc gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần mang một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn những việc bạn làm hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra rộng rãi bài học thú vị.

Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát trả lời viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Mang ngành bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là các bạn bạn sở hữu thể thuận tiện chăm sóc và dùng cho tỷ mỉ lâu dài. Cố nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự khiến mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần mang sự hỗ trợ của những giải đáp viên vệ tinh ở địa phương đấy. Ví như không bạn sẽ mất đông đảo thời kì để trả lời, bàn giao cấu đồng, thu phí, hỗ trợ công tác bắt buộc bồi thường sau này cho người mua,...Nhiều trả lời viên cứ tìm kiếm quý khách ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị em sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong lĩnh vực BHNT.

Và sau rốt, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một các con phố khác biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định vững mạnh lên hàng ngũ, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập đa dạng kỹ năng điều hành đội hàng ngũ, giao tiếp và quản trị. Mỗi người sở hữu những tố chất và kỹ năng riêng, do vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức khiến cho của 1 ai ấy. Vì cách thức làm cho ấy sở hữu thể phù hợp sở hữu một đôi người, nhưng mang thể không phù hợp mang bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và tầng lớp Anh chị riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề trả lời viên thường với bạn vào hai thái cực: sự nao nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Cho nên, tư vấn viên mới để sở hữu thể thành công trong tương lai, cần sự thăng bằng tâm lý và 1 khát vọng dấn thân có nghề nhân bản và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.